Parokya Ni Edgar’s Vocalist Chito Miranda Reveals Old School Pic!


Chito Miranda, Parokya ni Edgar’s lead vocalist reveals old school pic  showing his cutey-rabbit face!

 

Miranda posted the said photo in their band’s official Facebook page with an attached description saying “Nakakahiyang Old School Pic” plus “Trivia Time”!!!

He also revealed how his journey of schooling eventually leads to the acquaintances and friendships of the rest of his band mates. This trivia was shared by him for the gratitude for their fans who keep voting for their latest hit single One Hit Combo which currently dominating MX Philippines Charts!

Here’s Chito Miranda’s tweets @chitomirandajr  :

    Ako po si Alfonso Yanga Miranda Jr. Pinanganak ako noong Feb.7, 1976 sa V.Luna Quezon City. Nag-aral ako sa St.Claire nung nursery, tapos sa St.Vincent nung kinder. Pagpatong ko ng 6yrs old, pinasok ako ng mga magulang ko sa Ateneo. Dun ko unang nakilala si Dindin. Classmate ko sya sa Prep-Malinis. Naging kaklase ko sya hanggang Grade 2. Nung Grade 3 ako, nakilala ko naman si Vinci. Classmate ko sya sa 3-Dagohoy.
    Naging classmate ko ulit si Dindin nung Grade 4 sa 4-T’boli. Nung grade 5 ako, nakilala ko si Buwi…pero di kami agad naging magkaibigan. Hindi Atenista si Buwi. Ang alam ko lang, tambay sya ng Loyola Heights sa may Ateneo at tropa sya ng pinsan ko tapos naging magtropa lang kami pagpatong ko ng 1st year high school. Nung 1st year ako, naging kaklase namin ni Vinci si Gab…at naging magkaklase kaming tatlo hanggang 4th year. Dun namin binuo yung banda kasama ni Jeric at ni Mikko. Nag-graduate kami nung 1994. Nag-UP Diliman kami ni Dindin, nag-FEU si Gab, nag-UPLB si Mikko. Si Vinci ay na-delay ng isang taon bago pumasok sa Ateneo at nag-transfer sa UP Diliman. si Jeric ay bigla nalang nawala after namin mag-Graduate. Umalis ng banda si Mikko bago kami magsiryoso, bago kami maging regular sa Club Dredd at bago kami magka-album. Pinasok ni Buwi si Darius (na tropa namin mula sa Up Fine Arts at kabanda nya sa bandang Looney Tunes) pag-alis ni Mikko. at mula noon, wala na kaming ginawa kundi ang mag-banda. :)

Vote for their latest hit now! Send “myx request one hit combo” to 2366

One thought on “Parokya Ni Edgar’s Vocalist Chito Miranda Reveals Old School Pic!

Share your thoughts!

