Rosanna Roces Hit By Son Onyok!


Controversial actress Rosanna Roces was hit by son Onyok last Friday, March 29, 2013 after confronting son’s girlfriend.

rosanna roces hit by son onyok

The former “Pantasya ng Bayan” reveals that she cursed the girl during the Lenten Season particularly on Good Friday (Bad Friday for her) which resulted to her son’s attack towards her. He punched his mom in the face, in return she also hit her son in the nose!

After the incident, the angry mom releases her sentiments and rants out on  her son in her personal Facebook account. She also criticized former partner and Onyok’s father for having this kind of child.

“kung alam ko lang na lalaki kang ganyan at aabot sa puntong pinaka aayawan ko ..yung sumagot kayo ng pabalang..pero ngayon sinaktan mo pa ko dahil sa putanginang syota mong di mo kadugo…Sana pinatanggal ko na lang ang gamot na bumubuhay sa yo nung nagkasakit ka….walang kapatawaran sa ginawa mo onyok…Gagapang ka sa lupa!!!!

pag 15 minutos nasa bahay pa kita ..putangina pasensyahan!!! wasak na dingding at mga pinto sa mga tadyak ko susunod mukha mo ng syota mo!!!

NAPAKAWALANGHIYA MO DI KITA PINALAKING GANYAN
SINAKRIPISYO KO LAHAT PATI SARILI KONG KAPAKANAN..PAGKAIN..KALIGAYAH…PARA SA YO…TANGINA KA MAKASARILI KA HAYOP KA!!!
HOY DENNIS CERDENA NA EX CONVICT KUNIN MO TONG ANAK MO KUNDI IBABALIK KITA SA MUNTI!\

PAPATAYIN KO TO
GAYA NUNG PAGPATAY MO SA KUMANTA NG MY WAY NA NASINTUNADO SA BUENDIA…. SOBRA NA!!!!!!!!! MINURA KO LANG SYOTA NYA SINAPAK AKO…NAKITA NYA HINAHANAP NYA WARAK YATA NGUSO HOLY WEEK NGA …TAPOS WAWALANGHIYAIN ANG INA!!! TANGINA LAHAT NG ADIK NAKAHALUBILO KO WALA AKONG NAKITANG GANITO KASAMA ANG TRATO SA INA BUTI ANDITO YUNG ALALAY KO FOR 15 YEARS ..NAAWAT AKO TANGINANG TO KINARMA NA NGA YAN TINOROTOT NUNG INA NG ANAK NYA! INUTIL KASI LAHAT SA AKIN INAASA! PAG DI AKO NAGSULAT MAKAKAPATAY AKO PURO SAKSAK NA NG SCREW DRIVER MGA DING DING AT WASAK NA MGA PINTO KUNG SINOMAN KAIBIGAN NITO PAALISIN NYO NA MUNA SA BAHAY KO …..PLS LANG!!!! ALAM NYO UGALI KO! HANGGAT WALANG DUGUAN DI AKO MATATAHIMIK PAKIUSAPAN NYO LUMABAS MUNA…………..UMALIS NA KAMO PAG LUMABAS AKO NG ROOM AT ANDITO PA TO MALAMANG NASA DYARYO KO BUKAS kahit di mu isumpa yan…honor your mother..yan lang ang ang may kapalit na promise sa ten commandments..kasaganaan ng buhay

KUTSILYO NAHAWAK KOOOOO PUTANGINA DI KA LALAYAS???
PALIBHASA NASA TYAN PA LANG YAN GINUGULPI NA KO NG AMA NYAN..KAYA NAKALOG UTAK NG HIJO DE PUTA
DI AKO MAKARELAX SINAPAK AKO SA MUKHA ….EH! SIKO NAMAN GINANTI KO SA ILONG NYA!

NANGINGINIG ANG PUTANGINA DI NA MAKAGALAW SA KINASADLAKAN..TANGINA AKO PA GAGALITIN NYO EH LAKI AKO SA KALSADA..KAYO PUTANGINANYO PURO PAGPAPALAKI NG BAYAG ALAM NYO! KAHIT DALAWA PANG SINLAKI MO ONYOK ALAM MO GANO KO KALAKAS

PASALAMAT KA WALA NA AKONG BARIL !!

MULA NGAYON WALA KA NG INA!!!!!! TINGNAN KO KUNG KAYANIN MONG MABUHAY ANIMAL KA

PANO KUNG DASAL KA NG DASAL EH DI NAMAN NAKAKAKILALA SA DIOS TONG PUKINGINANG TO !! ANU PA GAGAWIN KO? Bahay ko to ako aalis?

DYUSKO BINABALIK KO NA SA YO ANG BATANG TO NA GINAWA MONG SUKATAN NG PAGMAMAHAL..AT KABAITAN KO..NASUBUKAN MO NA AKO …NASA KAMAY MO NA NGAYON ANG PARUSA TANGING IKAW LANG ANG MAKAKAPAGBIGAY ..TULAD NG SABI KO..NI ANG PAGBUHATN SYA NG KAMAY KO AY DI NYA DESERVE…KUNG BAKIT DI NYA NAINTINDIHAN!

NAPAKASARAP MANAKIT PERO PARA MASAKTAN DIN ANG KAMAY KO NA SADYANG MAS MAY KABULUHAN AT MAY TALENTO KESA SA BUONG PAGKATAO MO…..DI KITA SASAKTAN … PERO HINILING MO! MEDYA PA YAN!
BADTRIP I2 PA NAMAN ANG PINAPAKINGGAN KO BAGO SUMAGOT SAGOT ANG TARANTADO

She then shared this video:

yung mga nag co comment na wala namang alam sa pagsasakripisyo….pagmamahal na walang sukatan at pagtitiis na inaabot ng isang ina na dapat sanay namamahinga na at nag e enjoy na lang sa buhay pero bagkus ..nagkakasakit pa sa paghahanap ng pera para me pagkaing maihatag sa lamesa ..para makahiga sya sa malamig na kwarto habang akoy naka electric fan. pinaglalaba mo kahit na gusto nya laundry. kasi alam mong nagkulang ka ng panahon bilang ina. wag na yung mga impyernong trabahong pinasok ko mabuhay lang sila ng kumportable…WAG NA LANG KAYO MAG COMMENT
WALA KAYONG ALAMhindi sapat na LUMUHOD KA SA HARAP KO…. AT HUMINGI NG TAWAD NA GALING SA ILONG.

SA DIOS KA LUMUHOD AT MANGHINGI NG TAWAD ..DAHIL SA KANYA MANGGAGALING ANG KAPARUSAHAN MO SA GINAWA MO SA INA MO.

PASALAMAT KA NA RIN..YUNG ISASAKSAK KO SA YO…NASALAG NI DIDING.

BASTA AKO MANHID NA AKO SA MGA PINAGAGAWA NYO SA AKEN …KAYA KO NA KAYO BUTIISIN …NAGAWA KO NA LAHAT.

AANHIN KO ANG ME KASAMA KUNG GINAGAWA NAMAN AKO TAU TAUHAN. TANDAAN MO LANG
WALANG TAONG NABUBUHAY NG PARA SA SARILI NYA LANG.

WALA KA PANG NARARATING!!!

WALA KA PANG NAPAPATUNAYAN……

AT LEAST AKO………. ICON AKO!!! EH IKAW???

BUTI NGA LUMAYAS NA!!! ( NATAWA naman ako sa dayalog ko na to)

Then Onyok’s father (Dennis Cerdena) replied to her post

Dennis Cerdena: o cool lang wag nang magalit ng husto,, thy will be done… basta dont stress urself with anger and hate.. lahat ng problem may solution..

Osang: tanginamo dennis wag ka magpaka holier than thou ..pinaglilihi ko pa lang yan binubugbog mo na ko!! kaya nag ka meningitis yan! ikaw ang ugat ng lahat ng problema ko gago Pinalayas ko na anak mo isama mo sa kabit mo kung gusto mo pareho kayong palamunin !

Dennis Cerdena sa dumi nakukuha yun, ayaw ko lang na lumaki pa problema nyo… intindihin mo na mali si onyonaalala u rin yung ginawa mo na 24 hrs ka nawala na nag drive ng walang license… sobra pag aalala ko.k… maliliwanagan din yun… sna

Dennis Cerdena: wag ka naman masyadong mataas magsalita. nakinabang ka rin naman cguro kahit konti…..hindi aing palamunin.ko kaaway mo. at hindi mo ako nag

hindi mo ako naging palamunin at hindi ako kaaway mo…. cge na smile ka na lang… tatanda ka nyan… ikaw rin…peace
Dennis Cerdena basta ako ayokong makipag away syo… friee.. and ayokong nakikitang umiiyak ka… alam ko lahat ng dinaanan mong paghihirap. cge na smile na and frinds tayo…

Osang: kupal ka tanda!!!!! di k na uubra…kung dati di ako nakalaban ngayon pati lahi mo uubusin ko!! pasalamat ka buhay ka pa

o gago pinag hostess mo ko sa bayside kinukuha mo pera ko lage ….tarantado pinag waitress mo ko dancer magkapera ka lang ..hindot ka

gusto mo lahat nahat sabihin ko dto ha????? dami mo minolestya ulupong ka!! 17 lang ako nun ..kunyari doctor! pwe!! con artist ka

Dennis: ay alam u ndi totoo yan…. c boy pa nun. o ka lang… cge na wag nang magalit. type u bili na lang kita ng ice cream para wag uminit ang ulo….

sawa o cobra,hoy 36 pa lang me nun.. piniro lang po.. wag magalit. now demenda kite abuse of senior citizen !!!! heheheh peace na…agsamantalahan u katandaan ko !!!! heheheh b

BONNIE and CLYDE ????? cge na ice cream na may sorbetes para wag uminit ang ulo..

Osang: KUNG IKAW NAGSASABI NG TOTOO BAT WALA KSANG MUKHA NGAYON HIJO DE PUTA!!!!!! PATI SA ULTRA BINUGBOG MO KO NATINGNAN LANG AKO NI JAWORSKI TAPOS DINALA NYO KO SA MANGGAHAN BRIDGE NILAWIT MO KO DUN AT BINANTAAN PAPATAYIN…DI PA USO SHABU NAG SHABU KA NA GAGO DI MO KINAYA TAMA MULA 12AM TO 7 AM MO KO GINULPI ..SINAKAL..PINALUHOD INUNTOG ..BUTI MABABAIT ANG MGA KAPITBAHAY TINULUNGAN AKO ISAKAY SA TAXI. WAG KANG MAGMALINIS DI KAYA ITAGO NG BARONG MO ANG SUNGAY AT BUNTOT MO. PATI MGA TAXI DI MO BINABAYARAN ..PAPANGGAP KANG PULIS. AT ANG WORST BINUGBOG MO KO NG PINAPALO NG BARIL DAHIL NAABUTAN MO KAMI NG KAPATID KO NANUNUOD NG TV…PATI KAPATID KO PINAGSELOSAN MO ..ANUNG ISIP MERUN KA???
DAPAT TALAGA NUON PA PINAPATAY NA KITA
PATI HIPAG KO PINAKIALAMAN MO
DI MALAYONG MGA ANAK MO MINUMULESTYA MO DIN…….

Syet eto na ngayon ang totoong problema….paano ko gagawin lahat ng pinto na winarak ko at mga dingding na butas butas sa saksak ng kutsilyo. gunting at screw driver. ..ok na din to masilya lang at plywood tsaka bubble gum..importante ..ang katahimikan na lagi kong inaasam. mas masarap pa kasama ang musika. __END_

Dennis: bakit sino kalaban mo..mahirap makulong..
Osang: buti alam mo! gusto mo bumalik?

Osang then shared the Judgment of the Ten Commandments:

The Judgment of the Ten Commandments

God will judge the world not by our standard but by His own standard of righteousness. Because God is good and righteous, the execution of His justice will be ruthless—without mercy. He will give sin and evil no chance or compromise; in His goodness He will see to it that every trace of it gets punished. The judgment will be fixed not to determine the good things we have done but exclusively the transgressions against God’s law.

No idolater will enter the kingdom of Heaven1 Corinthians 6:9-10
God will leave no one unpunished who blasphemes His nameExodus 20:7

Those who are disobedient to parents will die Romans 1:30-32
Murderers (hatred) will not receive eternal life1 John 3:15
Adulterers (lust) will not enter the kingdom of Heaven1 Corinthians 6:9-10

Thieves will not enter the kingdom of Heaven1 Corinthians 6:9-10
All liars will have their part in the lake of fireRevelation 22:15
Those who covet will not enter the kingdom of Heaven1 Corinthians 6:9-10

As you can see, none of us will stand a chance before the awesome and majestic throne of God’s justice. This is what the Bible means when it says “All have sinned and fall short of the glory of God,” (Rom. 3:23). It is the very purpose of the law to drive a person to understand that they are evil, guilty of sin, and condemned before God. When a person realizes and believes this, they will thus be drawn to Christ—the only one who can save them from judgment and condemnation.

you can be gay and be a christian now….sya ang babago sa yo at ang espiritu santo. being gay doesnt mean sa impyerno ka kaagad. remember lahat ng masasama ..yun ang pinakisamahan at nakisalamuha ang ating dios

She also shared a religious article:

this applies to that time when israelites had many Gods… http://www.rwf2000.com/ten.htm

how can we be fishers of men kung di natin sila hihikayatin ..sa dahilang bakla o tomboy sila? walang pinanganak na ganyan hehehehe

meron mga pinanganak na sinungaling ayan gaya ng tatay ni onyok na matandang gago na yan! dapat dyan death penalty bat nakalaya laya pa

Dennis: salamat sa paghusga mo…
Osang: bobo husga! si judge ricky rosario nang husga sa yo gago makukulong ka ba kung wala kang kasalanan?

Dennis: glad u r recieving sipiritual guidance keep it up and practice it. am happy for you..

Osang:tingnan mo mga photos mo..menor na naman yang kabit mo inanakan mu pa!! wag kang mangangaral kung marumi ka! simple!

oo di gaya mo si satanas ang dios mo!

Dennis Cerdena: hindi me makikipagtalo syo.. mahalaga acquited ako. sa tagalog napawalang sala.

Osang: umepal ka pa sige baka singilin kita ng 22 taong wala kang naibigay sa aming mag ina kundi pananakit..sige salita ka pa

sa tulong ni Ermita gago naglagay kayo ng kwarta ng mga kapatid mo!!!! pawalang sala after what???9 years? bullshit ka gago buko ka no Sec Ermita nilagyan nyo

tanginamo!!! hetot bingi pa tenga ko sa pagpukpok mo ng baril pero ang utak ko malinaw pa ha!!

Dennis: ay naku……wala me nilagyan… dasal lang libre pa.
ulul !! peace be with you.. sori wala me baril

Osang: na delay ka pa nga ng labas dahil sa pera ko gago kung ako nasunod patay ka na

Dennis:salamat kung ganun.. basta yeako friend pa rin kita..b

Osang: ngayon oo dati meron gloc yung pinang [patay mo sa kumanta ng my way sa buendia..sentido kumon..MAKUKULONG KA BA KUNG MIRON KA LANG! pwes ako ang tumulong sa complAINANT para makulong ka!!!! fyi quits!. clap clap clap dencio aka dok!!!! matalino man ang matsing MATSING pa din!

Dennis: salamat na lang… basta wag nang magalit. pag nakausap ko si onyok,ayusin ko na mag sorry sya. kahit sino pa may kasalanan.

Osang: gago sa yo na yang anak mo humpy lumpy ka. When one of you has a grievance against another, does he dare go to law before the unrighteous instead of the saints? Or do you not know that the saints will judge the world? And if the world is to be judged by you, are you incompetent to try trivial cases? Do you not know that we are to judge angels? How much more, then, matters pertaining to this life! – The Apostle Paul (1Co 6:1-3)

di mo nga sinagot tawag ng anak mo nung pinapalayas k!o na….JUST GO TO HELL AND MAKE ME HAPPY

LISTEN ONYOK PUT THIS IN YOUR STUPID MIND

me taong NAGMAMALINIS dto….ngayon ka magpaka tatay HINDOT ka!!!! mamatay tao! abuser of women ( minors pa) ngayon tao ka ni Binay paking syet ka!!! NAGMAMALINIS EH tanginang yan yan sumira ng buhay ko

Verifiez tout, retenez ce qui est bon ( “Test everything, keep what is good.” — I Thess. 5:21

On Saturday, Osang seemed calm this time but apparently after she received a comment about her son, again she rants out. 

just got home fr Grace’s house to see my grandkids…so relaxing and still grateful for their love and affection, missed nanay though. got a kiss from grace hehehehehe sarap
ques: ayos na kayo ni onyok idol?

ONYOK ? matatagalan yan masyadong malalim! balak ko nga patanggal sa trabaho..kasi kung ako na ina nasasaktan nya then he’s a threat to other people. itama nyo ako kung mali

Latest post she had is this one:

sa mga press na tawag ng tawag …Pls lang Usaping pamilya ito..irespeto nyo naman..hindi ito isyu na dapat nyong ilathala o pagkakitaan ..Para ano Para saan????? makakagulo lANG kayo sa mga isyung dapat kaming mag ina ang involve, Wag nyo ng gamitin ang isyung to sa pag divert sa mga isyung pumapatay sa bawat isa sa ating lahat..YAN ay ang mga nagyayaring katiwalian sa pamahalaan at isyung lahat tayo ay pinahihirapan. Wag nyong itulad ito ke Kris Aquino na alam naman nating umaarte lang para pagtakpan ang katangahan ng utol nyang ewan kung anung meron ang isipan. HINDI SHOWBIZ ANG ANAK KO AT UMIIWAS NA AKO MATAGAL NA MAG PA INTERVIEW KUNG WALANG WAWA DIN NAMAN ANG PAG UUSAPAN. ang problema ng INA at ANAK ay di prublema ng BAYAN, kaya nakikiusap ako. MAG ISIP..TALAKAYIN AT PAG USAPAN ANG ISYUNG NAGBABAON SA ATIN SA KAHIRAPAN.

Spare us pls….Para na lang sa NANAY ko.

ganun naman lahat ng ina…dasal lang ng dasal kahit gaano na kasama ang nangyayari..di nila alam..yun ang magliligtas sa kanila

Cristine Reyes and Ara Mina Reunited On Good Friday

ara-cristine-reunited-344x344

On the other picture, if Rosanna’s had a Bad Friday, sisters Ara Mina and Cristine Reyes made it one Special Good Friday as they finally revealed that they are back, reconciled and reunited after their heated feud about their family’s situation!

4 thoughts on “Rosanna Roces Hit By Son Onyok!

  1. osang ,..heheh idol,.tama yan nagppakatotoo k lng at ,alam ko marunong tayong magpatawad,.dala lang ng galit at mga pinagdaanan mo,di ka kayang tibagin ng khit sino basta alam mong tama ka,.ganyan din ako,.heheh love u idol!!

Share your thoughts!

